3 giây để tạo được ấn tượng đầu tiên!

   Điều này rất quan trọng khi đến những buổi gặp gỡ mà ấn tượng đầu tiên làm cho tất cả trở nên khác biệt, chẳng hạn như một cuộc phỏng vấn xin việc. Từ tư thế đến phụ kiện bạn đeo đều là những chi tiết ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên gặp gỡ.

   Nicole Williams, một chuyên gia phát triển nghề nghiệp tại LinkedIn, nói với Business Insider rằng "Những vấn đề về diện mạo rất ảnh hưởng đến màn ra mắt của bạn. Ngay cả khi ông chủ của bạn không quan tâm lắm thì họ vẫn vô thức để ý đến nó.”

   Dưới đây là một số cách để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời trong nháy mắt:

1. Biết cách chăm sóc bản thân:

   Trước hết, bạn cần phải trông giống như bạn rất biết cách chăm sóc bản thân. Có nghĩa là hãy chú ý đến móng tay, tóc và cách trang điểm. Baur nói hãy đảm bảo rằng móng tay của bạn sạch sẽ và được cắt gọn gàng. Nếu trang điểm thì hãy chắc chắn là không quá lố nhưng vẫn làm nổi bật bản thân.

   Đừng quên cũng chú ý đến đôi chân của bạn. Williams nói, kinh khủng nhất là khi nhìn một phụ nữ mang giày hở mũi mà quên chăm sóc cho  móng chân của họ. “Nếu bạn muốn lộ ngón chân ra ngoài thì chí ít cũng phải chu đáo với nó một chút”, bà nói.

   Nếu bạn là một người đàn ông có mái tóc nổi bật, hãy chắc chắn là nó phù hợp, Adam P. Causgrove, Giám đốc điều hành Viện Mustache Mỹ nói.

   Hãy nghĩ về chúng như việc cắt tóc – Không phải cắt kiểu nào cũng hợp, ông nói. Bất kể là cắt kiểu gì cũng phải chú ý đến sự hòa hợp với khuôn mặt và thật gọn gàng để trông bạn có vẻ chuyên nghiệp.

2. Quần áo

   Bất kể là bạn mặc cái gì, thì cũng phải cho phù hợp. “Mọi người có một cách thể hiện riêng” chuyên gia Barbara Pacher nói. “Ví dụ, bạn có thể mặc quần short nhưng đừng quá ngắn. Nếu công ty của bạn có đồng phục, hãy tuân thủ mà mặc theo”.

   Baur khuyên: “ Nếu làm việc cho ngân hàng, nên mặc màu xanh hải quân hay những trang phục màu đen. Nhưng nếu làm về tiếp thị, đào tạo, huấn luyện, thì có nhiều lựa chọn hơn. Tôi thích mặc màu sáng sủa như đỏ hay màu lam vì nó thể hiện phong cách cá nhân của tôi”.

   Một điều cũng quan trọng là màu sắc bạn chọn phải phù hợp với môi trường quanh bạn, Pachter nói. “Màu tối thường đem lại ấn tượng mạnh mẽ hơn màu sáng”. Nếu bạn có một buổi phỏng vấn thì nên lựa chọn cho phù hợp với quang cảnh đó.

   Theo 2,099 nhà tuyển dụng và các chuyên gia nguồn nhân lực tham gia vào một cuộc khảo sát của CareerBuilder, xanh dương và đen là những màu sắc tốt nhất để mặc cho một cuộc phỏng vấn việc làm, và màu da cam là tệ nhất. Màu sắc cơ bản , chẳng hạn như màu đen, màu xanh, màu xám, và màu nâu, là đặt cược an toàn nhất khi gặp ai đó lần đầu tiên trong một bối cảnh chuyên nghiệp, trong khi màu sắc sáng sủa rực rỡ, như màu cam, có thể là hơi quá cho một cuộc phỏng vấn .

3. Phụ kiện

   "Đừng có sử dụng phụ kiện quá màu mè trừ phi bạn là ca sĩ hay đi đến các câu lạc bộ đêm”, Baur nói. “Và đừng mang bất cứ thứ gì tạo ra âm thanh hay gây ồn ào”.

Phụ kiện sẽ làm cho ngoại hình của bạn đẹp hơn nhưng đừng lạm dụng quá. “Có lần tôi gặp một phụ nữ đeo nhẫn trên từng ngón tay một” Pachter nói. “Bạn chẳng còn để ý được cái gì khác nữa”.

4. Tư thế

   Một tư thế tốt là tư thế thẳng, nó truyền tải sự tự tin và rằng bạn xứng đáng với sự chú ý của họ. Bạn nên ngồi chững chạc với đôi chân vững chải đặt trên sàn, lưng thẳng, vai không bị thòng. Baur nói, nó sẽ cho thấy bạn toàn tâm toàn ý có hứng thú với công việc này.

Ngoài ra, không bắt chéo chân hoặc cứ nhịp chân lên xuống. Những thói quen xấu khiến người khác mất tập trung và tạo ấn tượng là bạn không nghiêm túc, còn non nớt.

5. Cử chỉ

   Sẽ rất ổn nếu mà sử dụng tay chân khi nói – nó mang lại sự sống động khi truyền tải thông điệp. “Cố gắng chèn vào đoạn đối thoại của mình những “cử chỉ nhận thức” và để cho đôi tay của bạn linh hoạt”, Baur nói. Có nghĩa là nếu bạn đề cập đến từ “to lớn” hãy diễn đạt một cử chỉ thể hiển ý nghĩa của từ đó. Dù có làm gì thì cũng đừng đan tay lại mà nghịch chiếc nhẫn trên ngón tay. Đó là một cách không mấy hiệu quả khi truyền đạt rằng mình là một người dồi dào năng lượng.

6. Biểu cảm trên mặt

Hãy bảo đảm bạn duy trì được nụ cười trên gương mặt và liên tục trao đổi bằng ánh mắt với người đối diện. “Nếu bạn đông cứng vì lo lắng, người phỏng vấn sẽ dễ không có ấn tượng hay ho đối với bạn”

   Khi cười thì nên là một nụ cười xuất phát từ tâm.

7. Bắt tay

   Đừng làm gì màu mè ngoài việc cầm lấy tay người khác, đơn giản nói một câu “rất vui được gặp ông”, nhìn trực diện vào mắt họ và mỉm cười thân thiện.

(Vivian Giang (Quantri.vn biên dịch))

Các TIN KHÁC