Tin tức

3 lợi ích của việc đề bạt nội bộ
Đã từng có nhiều cuộc tranh luận nội bộ giữa các nhà quản lý tuyển dụng rằng khi có một vị trí đang khuyết, chúng ta nên chọn nhân viên hiện có trong tổ chức và thăng cấp cho họ hay là tìm kiếm nguồn ứng viên từ thị trường bên ngoài?..
Đối mặt với cấp dưới "Khó Bảo"
Đôi khi, việc cấp dưới không chịu phục tùng khiến cho cuộc sống bỗng chốc như là một địa ngục. Cấp trên phải làm gì để “trị” những nhân viên không chịu nghe lời? Tỏ thái độ - Quát tháo...,
3 giây để tạo được ấn tượng đầu tiên!
Điều này rất quan trọng khi đến những buổi gặp gỡ mà ấn tượng đầu tiên làm cho tất cả trở nên khác biệt, chẳng hạn như một cuộc phỏng vấn xin việc. Từ tư thế đến phụ kiện bạn đeo đều là những chi tiết ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên gặp gỡ...
1+1...2 - Công thức nào hoàn hảo cho Teamwork?
Hoạt động nhóm có thể dẫn tới những kết quả tốt nhất hay tồi tệ nhất cho nhân viên. Nếu nhân viên cho rằng, mình không được lợi gì khi tham gia, họ sẽ không có động lực để tham gia xây dựng nhóm. Xây dựng tinh thần đồng đội...
Teamwork & 15 quy luật
Có các thành viên giỏi, hầu hết các thành viên đầu rất bình tĩnh và tự tin mặc dù họ có thể xứng đáng là những “ngôi sao“ trong đội nhưng họ luôn tạo điều kiện để cả đội có thể “toả sáng“ cùng nhau. Thường bao gồm những đội thắng lợi và có những kết hợp có hiệu quả...
5 Bí quyết của nhà quản lý "Siêu Sao"
Đã trở thành sếp, chắc chắn bạn muốn mình trở thành một người sếp giỏi – một nhà quản lý “siêu sao”. Điều đó thật không dễ dàng để đạt được ngay trong thời gian ngắn! Bạn cần nỗ lực không ngừng, tự tích lũy những kiến thức từ thực tế công việc và luôn sẵn sàng học hỏi ...
Tuyệt chiêu quản lý nhân viên
Quản lý các nhân viên trong mỗi bộ phận doanh nghiệp được các nhà quản lý hiện nay đánh giá là phương pháp hiệu quả để thúc đẩy công việc chung của công ty đạt được kết quả tốt nhất. Với công ty nhỏ thì việc quản lý cá nhân tương đối dễ dàng hơn...
Kinh nghiệm " QUẢN LÝ" thời gian
Thời gian là thứ không bao giờ quay trở lại được (trừ cổ máy thời gian của Đôrêmon :) )... Quản lý thời gian chính là quản lý bản thân, nghĩa là làm cho những cam kết của bản thân trở nên có tổ chức hơn, duy trì mức độ tập trung và sử dụng thời gian của bạn sao cho có lợi nhất.
Bài học quản lý: biết tìm người thay... mình
GS.Dave Ulrich, Đại học Michigan (Mỹ), người được xem là bậc thầy về quản trị nhân sự, đã đưa ra một định nghĩa khá thú vị về tài năng. “Tài năng có nghĩa là sự kế thừa (succession)...”! Mới đây, ông Ulrich đã có buổi nói chuyện về cách thức phát triển nguồn nhân lực...
"Nhận dạng" lãnh đạo kém hiệu quả
Không có lãnh đạo nào hoàn hảo cả, thậm chí cả những nhà lãnh đạo nổi tiếng và xuất sắc nhất trên thế giới đôi khi cũng nhận thấy phong cách làm việc của mình có điểm chưa thích hợp. Điều quan trọng là họ nhận biết được khuyết điểm của mình và tìm cách khắc phục...